Những tác hại của rối loạn cương dương

Tỉ lệ nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương ngày một cao và với chiều hướng gia tăng. Đây là căn bệnh khá nhiều mà nhiều nam giới mắc phải. Bệnh lý này còn được gọi nôm na là tình trạng trên bảo dưới không nghe, gây mặc cảm cho người bệnh. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tác động rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.


triệu chứng bệnh rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới

Rối loạn cương dương – chứng bệnh mà mọi người vẫn gọi “trên bảo dưới không nghe” hiểu 1 cách thức nôm na là dương vật không cương cứng hết cỡ lúc quan hệ, cương không đúng thời khắc hoặc chẳng thể cương cứng được lâu từ thời gian vợ chồng ân ái với nhau. Nhận biết tiện lợi thông qua 4 biểu hiện rối loạn cương dương sau:

1. Dương vật có thể cương cứng để quan hệ tình dục, nhưng chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn thì chúng trở về hiện trạng ban đầu.

2. Dương vật cương cứng nhưng không đúng lúc cũng là 1 dấu hiệu của bệnh rối loạn cương dương. Đó là tình trạng dương vật có khả năng cương cứng lúc sở hữu kích thích, lúc thủ dâm, vào buổi sáng sớm hoặc khi nghĩ về chuyện dục tình, xem các loại tranh ảnh khiêu dâm,… nhưng đến lúc “hành sự” thì lại chẳng thể cương cứng.

3. Nam giới mang ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể cương cứng hoặc không cương cứng nhưng đủ để kéo dài “cuộc yêu”, mặc dầu đã thực hiện nhiều giải pháp kích thích, “thủ thuật”.

4. “Cậu nhỏ” chẳng thể cương cứng lúc quan hệ và nam giới thường mất hoàn toàn cảm hứng dục tình. Đây là triệu chứng bệnh rối loạn cương dương ở chừng độ nặng nhất.

Biểu hiện của rối loạn cương dương là gì?

- Dương vật mềm, không có khả năng cương cứng khi ham muốn, không có khả năng giao hợp.

- Vẫn với ham muốn nhưng dương vật chẳng thể cương cứng được.

- Dương vật cương cứng không đúng lúc,lúc cần thì không cương, không cần thì lại cương.

- Dương vật cương cứng được nhưng mau chóng bị mềm và làm mất dần cảm hứng.

- Tinh hoàn nhỏ hơn bình thường.

- Xuất tinh sớm.

Nguyên nhân rối loạn cương dương:

- Giảm nội tiết tố testosterone trong máu, testosterone giảm khiến cho chừng độ ham muốn cũng bị giảm theo.

- Do tổn thương tâm thần, viêm dây tâm thần, nhiễm độc tâm thần hay bệnh tiểu đường … gây ảnh - hưởng tới chức năng điều khiển của não xuống dương vật.

- Rối loạn sự vận chuyển của mạch máu làm dương vật không được cung cấp đủ “dinh dưỡng”.

- Chấn động tâm lí: tâm lí cũng ảnh hưởng không nhỏ khiến cho rối loạn cương dương, nếu 1 người bị chấn động tâm lí hoặc bị ám ảnh nặng nề bởi 1 việc nào đó trongquá khứ tác động tới dương vật khiến cho khả năng cương dương bị rối loạn, bất lực.



Khi phát hiện 1 trong các triệu chứng trên thì nam giới nên đi khám để biết rõ bệnh tình. Việc đi khám sẽ giúp người bệnh hạn chế được các tác động sau đây của rối loạn cương dương:

+ Sức khỏe giảm sút: Do lo âu quá mức nên nam giới bỏ bê việc ăn uống, lười chuyển di, … dẫn tới sức khỏe bị tác động.

+ Khả năng sinh sản: Rối loạn cương dương khi phát hiện không chịu chữa trị sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn làm giảm khả năng sinh sản cho nam giới.

+ Hạnh phúc gia đình: Người chồng bị rối loạn cương dương khiến cho người vợ thấy không thỏa mãn lúc quan hệ. Mâu thuẫn bởi vậy mà bột phát làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

+ Trầm cảm, thiếu tự tin: Đây là căn bệnh nhạy cảm nên nam giới thường thiếu tự tin để đối mặt có nó cũng như chia sẻ với các người xung quanh. Nguy cơ mắc phải bệnh trầm cảm là rất cao.


Nhận xét