Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không

Rối loạn cương dương là gì và biểu hiện chứng rối loạn cương dương như thế nào là nghi vấn nhiều người để ý. Theo các chuyên gia, rối loạn cương dương là bệnh lý thường gặp ở phái mạnh trong độ tuổi 40. Ngoài ra, vài năm trở lại đây, bệnh có thể xuất hiện ở nam giới ở độ tuổi trưởng thành hoặc người mới quan hệ dục tình.

Rối loạn cương dương làm cho nam giới không thể kiểm soát được quá trình cương cứng dương vật của mình, khó hoặc chẳng thể duy trì cương dương đến khi sinh hoạt dục tình chấm dứt. Bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng nguy hiểm tới tâm lý và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh



- Giảm nội tiết tố testosteron trong máu, testosteron giảm khiến cho mức độ ham muốn cũng bị giảm theo.

- Do tổn thương thần kinh, viêm dây thần kinh, nhiễm độc thần kinh hay bệnh tiểu đường … gây ảnh - hưởng đến chức năng điều khiển của não xuống dương vật.

- Rối loạn sự vận chuyển của mạch máu làm cho dương vật không được cung cấp đủ “dinh dưỡng”.

- Chấn động tâm lí cũng tác động không nhỏ đến rối loạn cương dương, nếu 1 người bị chấn động tâm lí hoặc bị khiếp sợ nặng nề bởi 1 việc nào đó trong quá khứ tác động đến dương vật làm cho khả năng cương dương bị rối loạn, bất lực.

Những tác hại của rối loạn cương dương

Khi phát hiện 1 trong các triệu chứng trên thì nam giới nên đi khám để biết rõ bệnh tình. Việc đi khám sẽ giúp người bệnh hạn chế được những ảnh hưởng sau đây của rối loạn cương dương:

+ Sức khỏe giảm sút: Do lo lắng quá mức nên nam giới bỏ bê việc ăn uống, lười chuyển di, … dẫn tới sức khỏe bị tác động.

+ Khả năng sinh sản: Rối loạn cương dương lúc phát hiện không chịu chữa trị sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn khiến cho giảm khả năng sinh sản cho nam giới.

+ Hạnh phúc gia đình: Người chồng bị rối loạn cương dương làm cho người vợ thấy không thỏa mãn lúc quan hệ. Mâu thuẫn vì vậy mà bộc phát làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

+ Trầm cảm, thiếu tự tin: Đây là căn bệnh mẫn cảm nên nam giới thường thiếu tự tin để đối mặt với nó cũng như san sẻ sở hữu những người xung quanh. Nguy cơ mắc phải bệnh trầm cảm là rất cao.




Chữa rối loạn cương dương không dùng thuốc

Để khắc phục trạng thái rối loạn cương dương, cần duy trì 1 lối sống khoa học.

- Chế độ ăn uống: Tăng cường thức ăn bổ dưỡng như: thịt bò, hải sản, thịt dê, rau xanh và trái cây... Giảm thiểu thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích.

- Thể dục thể thao: Thường xuyên rèn luyện thân thể với các môn thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe bản thân.

- Về mặt tâm lí: Cố gắng loại bỏ những căng thẳng, sức ép không đáng có, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tự tin. Lúc bị rối loạn cương dương thì cần trao đổi thẳng thắn với bạn gái để cô đó hiểu và cảm thông cho bạn và cùng nhau tìm cách khắc phục thay vì tạo áp lực làm cho bạn thêm lo âu.

Tốt nhất, khi có biểu hiện rối loạn cương dương thì bạn nên đi đến những cơ sở ý tế chuyên về nam khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương hướng điều trị sớm.

Chữa rối loạn cương dương bằng đông y: Phần lớn những bài thuốc đông y trong điều trị bệnh lý này được tăng trưởng bởi 1 số thầy lang và có tính chất gia truyền hoặc điều trị theo kinh nghiệm, chưa được kiểm chứng nhiều trên cơ sở khoa học nên chưa thấy hết hiệu quả của thuốc cũng như khó thẩm định những tác dụng phụ của chúng. Mặc dầu đông y đã có rất nhiều phương thuốc từ rất xa xưa và cho tới nay các phương thuốc này vẫn chưa thỏa mãn mong muốn của người bệnh.

Nhận xét