Biểu hiện và triệu chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là 1 tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. Nó là 1 tập hợp của những bệnh liên quan như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tinh trùng yếu… Thường thì bệnh rối loạn cương dương chỉ xuất hiện lúc nam giới bước sang thời kì mãn dục. Không những thế hiện giờ căn bệnh này đang bị trẻ hóa dần, với quý ông ở độ tuổi đôi mươi, ba mươi, thời kỳ được coi là sung sức nhất thì lại ỉu xìu như kẻ bại trận.


  • Không đạt được sự cương cứng như mong muốn, chẳng thể kiểm soát tình trạng cương cứng
  • Khó có thể duy trì trạng thái cương cứng suốt quá trình giao cấu. Xuất tinh sớm hoặc dương vật xìu sớm
  • Không thể cương cứng lúc gặp kích thích
  • Hiện tượng tinh trùng ít, tinh trùng loãng như nước
Các nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Tuổi tác: Tuổi tác là nguyên nhân phổ biến gây ra rối loạn cương dương. Lúc nam giới tuổi càng cao, tinh hoàn giảm tiết hormone sinh dục, thành ra sẽ giảm thèm muốn dục tình dần cho tới lúc mất hẳn.

Tâm lý: các người thường xuyên làm việc căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài cũng rất dễ dẫn tới hiện trạng rối loạn cương dương.

Mắc các bệnh mãn tính: Phần lớn nam giới bị rối loạn cương dương là do mắc những bệnh mãn tính liên quan tới tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, suy thận, tuyến tiền liệt.

Quan hệ tình dục quá độ, thủ dâm nhiều: Đây là trường hợp thường gặp ở các người còn trẻ. Việc không kiểm soát trong tần suất quan hệ dục tình là nguyên nhân vì sao nhiều nam giới bị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương có thể sinh con không

Những người bị rối loạn cương dương vẫn có khả năng có con được nếu như vẫn xuất tinh và đội quân tinh trùng khỏe mạnh. Tuy nhiên không bởi vậy mà nam giới nên chủ quan, bởi khi bệnh rối loạn cương dương chuyển biến sang mức độ nặng sẽ khiến nam giới mất đi khoái cảm tình dục, không mấy đậm đà với chuyện “chăn gối”. Hơn nữa lúc bị rối loạn cương dương kéo dài, nam giới sẽ phải đối mặt với sự rối loạn 1 số chức năng sinh lý khác như xuất tinh sớm, liệt dương… gây khó khăn cho việc thụ thai.

Rối loạn cương dương ít nhiều liên quan tới việc xuất tinh thành ra tác động tới khả năng sinh con hoặc gây vô sinh thì cũng không liên quan quá nhiều. Tuy nhiên khả năng sinh sản của người bị rối loạn cương dương thường khó khăn hơn nam giới bình thường, ở 1 số trường hợp còn phải can thiệp cho thụ thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo do khoái cảm với “chuyện ấy” là không có.

Như vậy có thể khẳng định, rối loạn cương dương gây vô sinh là không hoàn toàn. Nhưng rối loạn cương dương lại là tác nhân làm cho quan hệ đôi lứa dễ bị “trục trặc”. Chính bởi vậy, để cuộc sống vợ chồng suôn sẻ, đời sống dục tình viên mãn, nam giới nên đi khám sớm nếu thấy bất kì tín hiệu nào của bệnh rối loạn cương dương.



– Bị vô sinh, vì nam giới không thể quan hệ được hoặc là quan hệ không đủ lâu nên nam giới sẽ không xuất tinh được, từ đó tinh trùng chẳng thể phóng ra ngoài để gặp noãn trứng thụ tinh được. Từ đó, bắt buộc nam giới phải tiến hành thụ tinh nhân tạo mới có cơ hội sinh con được.

– Gây chấn động tâm lý, các nam giới bị rối loạn cương dương thường rất bất an, hổ thẹn, lo âu, xấu hổ…Vì thế, tâm lý nam giới sẽ bị thay đổi số đông, có người trở nên cáu bẳn, bạo lực hơn, thậm chí là những người đó còn có thể bị sa ngã vào các tệ nạn xã hội với mong muốn là có thể thoát khỏi thực tiễn “ phũ phàng” đó.

– Đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng, ngẫu nhiên quan hệ được không chỉ chính nam giới bị chán nản, phiền muộn mà phụ nữ, chính là các người vợ, bạn tình cũng sẽ cảm thấy không thoải mái và phiền muộn. Và nếu hiện trạng đó kéo dài có thể sẽ làm tình cảm vợ chồng bị phai lạt, tác động nghiêm trọng.

– Lối sống trở nên sa đọa hơn, lúc biết mình bị rối loạn cương dương, những nam giới thường chán nản nên thường tìm đến những phương pháp giải khuây bằng rượu hay bằng các chất kích thích khác.

Nhận xét